top of page

Ấn phẩm quảng cáo là gì? Tổng hợp các loại ấn phẩm quảng cáo hiện nay

Đã cập nhật: 11 thg 12, 2023

Ngày nay, việc sử dụng ấn phẩm quảng cáo để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đã không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người chưa biết ấn phẩm quảng cáo là gì và tại sao phải sử dụng ấn phẩm quảng cáo? Nếu bạn đang thắc mắc về vấn đề này, hãy đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhé!

Mẫu ấn phẩm quảng cáo Nhà Yến sang trọng
Mẫu ấn phẩm quảng cáo Nhà Yến sang trọng

Ấn phẩm quảng cáo là gì?

Ấn phẩm quảng cáo là gì? Ấn phẩm quảng cáo là sản phẩm được tạo ra bởi công nghệ in ấn hoặc được phát hành dưới dạng truyền thông có chứa nội dung, hình ảnh, thông tin công ty, doanh nghiệp gửi đến khách hàng mục tiêu.

Thông thường, ấn phẩm quảng cáo được thiết kế với mục đích tạo ấn tượng, thu hút sự quan tâm và thuyết phục người dùng mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của công ty.

Một ấn phẩm quảng cáo sẽ chứa đầy đủ thông tin về sản phẩm/dịch vụ, logo và thông tin liên hệ của công ty, doanh nghiệp. Những mẫu ấn phẩm này được sử dụng cho các sự kiện, cửa hàng hoặc gửi trực tiếp đến khách hàng tiềm năng như một phần của chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp.

Các ấn phẩm quảng cáo có thể là: tờ rơi, brochure, catalog, băng rôn, poster hay các sản phẩm in ấn khác.

>> Xem thêm: Bộ ấn phẩm văn phòng được ưa chuộng sử dụng hiện nay

Menu - Mẫu ấn phẩm quảng cáo trong nhà hàng
Menu - Mẫu ấn phẩm quảng cáo trong nhà hàng

Tại sao nên sử dụng ấn phẩm trong quảng cáo?

Trong kinh doanh, ấn phẩm quảng cáo đóng vai trò quan trọng nhằm đưa thương hiệu, hình ảnh công ty đến gần hơn với người tiêu dùng. Việc sử dụng ấn phẩm quảng cáo sẽ mang lại những lợi ích sau đây.

Tạo sự tin tưởng và uy tín: Ấn phẩm quảng cáo như: tờ rơi, brochure, catalog,... sẽ tạo nên các hình ảnh đẹp mắt, chuyên nghiệp và đáng tin cậy về sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của bạn. Người tiêu dùng thường có xu hướng tin tưởng vào những thông điệp được đưa ra trong các tài liệu in ấn hơn là các quảng cáo trực tuyến ngắn gọn.

Tạo ra chiến lược Marketing hoàn hảo: Sử dụng ấn phẩm quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra chiến lược tiếp thị hiệu quả, qua đó giúp công ty tiếp cận tốt hơn với khách hàng.

Mở rộng phạm vi tiếp cận: Ấn phẩm quảng cáo có thể được sử dụng trên nhiều địa điểm như: tại các cửa hàng, triển lãm, sự kiện,... Điều này sẽ giúp công ty mở rộng phạm vi tiếp cận và tạo sự nhận biết về thương hiệu của bạn đến nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng.

Truyền tải thông điệp: Ấn phẩm quảng cáo giúp bạn truyền tải thông điệp chính xác và rõ ràng hơn. Bạn có thể sử dụng ấn phẩm truyền thông này để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới, chương trình khuyến mãi hoặc nhiều thông điệp quan trọng khác.

Tiết kiệm chi phí: Sử dụng ấn phẩm quảng cáo được xem là một cách tiết kiệm chi phí để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bạn có thể in ấn với số lượng lớn và sử dụng chúng tại nhiều điểm khác nhau một lần, giúp tiết kiệm chi phí so với việc quảng cáo trên các phương tiện truyền thông khác.

Các loại ấn phẩm quảng cáo phổ biến hiện nay

Có rất nhiều loại ấn phẩm quảng cáo được sử dụng phổ biến trên thị trường, trong đó phải kể đến sau đây.

Tờ rơi

Mẫu ấn phẩm tờ rơi quảng cáo
Mẫu ấn phẩm tờ rơi quảng cáo

Tờ rơi (in flyer) là một tấm giấy in thông tin, được in ấn 2 mặt chứa đầy đủ thông tin và hình ảnh bao bì sản phẩm hoặc dịch vụ, những chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp đến khách hàng.

In tờ rơi làm ấn phẩm quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với đối tượng mục tiêu, kích thích sự tò mò và mua hàng từ họ.

Hình thức quảng cáo tờ rơi này không chỉ mang lại hiệu quả với quảng cáo sản phẩm, dịch vụ mà còn phù hợp với các sự kiện, hội nghị, triển lãm,...

Ưu điểm khi sử dụng hình thức quảng cáo tờ rơi:

  • Thiết kế nhanh gọn.

  • Chi phí thấp.

  • Dễ dàng đưa thông tin trực tiếp của doanh nghiệp đến lượng lớn người tiêu dùng.

Các thông số chung về tờ rơi/tờ gấp – khổ:

  • Loại giấy: A4, A3, A2 – in 1 mặt, 2 mặt,...

  • Chất liệu giấy: C120, C150, C200, C230, C250, C300.

  • Gia công: Bẻ gập đôi, gập 3, gập 4,... cán mờ, cán bóng.

Menu

Menu nhà hàng sang trọng
Menu nhà hàng sang trọng
Menu spa đơn giản, tinh tế
Menu spa đơn giản, tinh tế
Menu bằng chất liệu nhựa
Menu bằng chất liệu nhựa
Menu chất liệu giấy
Menu chất liệu giấy
Menu kraft gấp 3 cho các quán ăn
Menu kraft gấp 3 cho các quán ăn

Menu còn được gọi với các tên thuần việt là thực đơn, là danh sách các món ăn, đồ uống và giá cả tại nhà hàng, quán cafe, quán ăn hoặc quán bar.

Nội dung của menu thường được thiết kế và in dưới dạng hình minh họa của các món ăn, nước uống, bảng giá,... không chỉ để thu hút khách hàng mà còn giúp họ dễ dàng lựa chọn những món phù hợp với nhu cầu của mình.

Mỗi nhà hàng sẽ có phong cách phục vụ, nét ẩm thực đặc trưng riêng. Điều này được thể hiện qua trang phục, không gian, món ăn, đặc biệt là việc in ấn và thiết kế menu.

Voucher

Mẫu voucher, phiếu giảm giá cho khách hàng
Mẫu voucher, phiếu giảm giá cho khách hàng
Mẫu voucher, quà tặng tri ân khách hàng
Mẫu voucher, quà tặng tri ân khách hàng

Voucher, phiếu giảm giá có giá trị, khách hàng có thể sử dụng để nhận được ưu đãi đặc biệt hoặc giảm giá khi mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ. In voucher là cách để tặng khách hàng cũng như thay lời tri ân, cảm ơn những khách hàng thân thiết đã ủng hộ sản phẩm, dịch vụ của mình.

So với việc quảng cáo Google Ads, Facebook thì voucher là một hình thức tiếp cận khách hàng cực kỳ nhanh, thiết thực và mang lại hiệu quả cao. Đặc biệt, những voucher du lịch, voucher ăn uống, nhà hàng,... sử dụng voucher thay cho hình thức Marketing sẽ giảm chi phí hơn rất nhiều.

Catalogue

Mẫu ấn phẩm Catalogue được thiết kế với màu sắc đẹp, nội dung hấp dẫn
Mẫu ấn phẩm Catalogue được thiết kế với màu sắc đẹp, nội dung hấp dẫn
Mẫu Catalogue để quảng bá sản phẩm cho công ty
Mẫu Catalogue để quảng bá sản phẩm cho công ty
Mẫu Catalogue in theo yêu cầu của khách hàng
Mẫu Catalogue in theo yêu cầu của khách hàng

Catalogue là một cuốn sách hoặc tài liệu in ấn chứa thông tin về về sản phẩm, dịch vụ của công ty, cửa hàng,... Mục đích chính của cuốn Catalogue là quảng bá sản phẩm, dịch vụ của công ty.

Thông thường, một cuốn Catalogue sẽ được thiết kế với hình ảnh, mô tả sản phẩm và thông tin, giá cả để khách hàng có thể tham khảo và lựa chọn dễ dàng hơn.

Catalogue được xem là một ấn phẩm quan trọng của công ty, thể hiện phong cách và sự chuyên nghiệp mà công ty đang hướng đến. Vậy nên, việc sử dụng Catalogue được xem là hình thức quảng cáo hiệu quả, được nhiều công ty lựa chọn hiện nay.

Poster

Poster là một ấn phẩm quảng cáo có kích thước lớn, được treo hoặc dán trên tường, bảng hiệu hoặc vị trí nào đó để thu hút sự chú ý của khách hàng. Poster thường chứa hình ảnh bắt mắt, thông điệp ngắn gọn và đồ họa sáng tạo để gây ấn tượng với khách hàng.

Brochure

Brochure (tờ gấp quảng cáo) là ấn phẩm dạng tập, cuốn sách hay được gấp nhỏ nhiều lần, có kích thước giấy A4, A5.

Brochure cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ hoặc sự kiện của một công ty với mục đích tiếp cận khách hàng nhanh chóng hơn. Brochure được sử dụng chủ yếu trong các triển lãm, sự kiện hoặc gửi trực tiếp đến cho khách hàng.

Profile doanh nghiệp

Profile doanh nghiệp là một tài liệu chi tiết giới thiệu về doanh nghiệp, bao gồm thông tin về lịch sử, sứ mệnh, sản phẩm, dịch vụ, đội ngũ nhân viên, thành tích và các thông tin liên hệ thành một cuốn sách nhỏ với độ dày từ 16 - 32 trang.

Qua cuốn Profile doanh nghiệp, khách hàng có cái nhìn tổng quát hơn về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Điều này cũng giúp công ty tiếp cận với đối tượng mục tiêu nhanh hơn.

Lưu ý khi thiết kế ấn phẩm quảng cáo

Để sử dụng ấn phẩm quảng cáo hiệu quả, bạn cần tuân thủ những vấn đề sau đây.

  • Chú trọng vào tiêu đề: Viết nội dung tiêu đề ngắn gọn, dễ hiểu và đánh trúng tâm lý, kích thích sự tò mò và mua hàng của đối tượng mục tiêu.

  • Khéo léo trong việc sử dụng màu sắc: Để tạo ra một sản phẩm bắt mắt, bạn phải biết kế hợp màu sắc ấn phẩm quảng cáo để tạo sự thu hút khách hàng. Lưu ý, không nên lạm dụng các màu sắc lòe lượt khiến người xem cảm thấy khó chịu.

  • Chú ý về kích thước ấn phẩm: Tùy thuộc vào sản phẩm, dịch vụ của công ty mà lựa chọn loại ấn phẩm và kích thước phù hợp. Bạn có thể liên hệ với In Nhanh Nhanh để được tư vấn nhanh nhất.

  • Nguyên tắc chia 3: Một ấn phẩm sẽ được chia thành 3 phần bao gồm: hình ảnh, chữ và khoảng trống. Tuyệt đối không nên lạm dụng chữ trên sản phẩm.

Vì sao nên chọn dịch vụ in ấn phẩm tại In Nhanh Nhanh?

Trên thị trường cung cấp rất nhiều đơn vị in ấn phẩm quảng cáo để bạn có thể lựa chọn, nếu bạn vẫn chưa tìm được địa chỉ in ấn quảng cáo uy tín thì hãy liên hệ ngay với In Nhanh Nhanh để được sở hữu những mẫu ấn phẩm đẹp, giá rẻ.

  • In Nhanh Nhanh tự hào là đơn vị in ấn phẩm quảng cáo uy tín, được khách hàng tin tưởng ủng hộ trong nhiều năm qua.

  • Hội tụ đội ngũ kinh nghiệm lâu năm.

  • Thiết kế sáng tạo, đưa ra những ý tưởng mới lạ cho khách hàng tham khảo và lựa chọn.

  • Sở hữu máy móc, thiết bị hiện đại phục vụ cho việc in ấn.

Vừa rồi là những thông tin cung cấp về ấn phẩm quảng cáo mà bạn có thể tham khảo, từ đó lựa chọn loại ấn phẩm quảng cáo phù hợp với nhu cầu của mình. Nếu bạn cần sự tư vấn về ấn phẩm quảng cáo hãy liên hệ với In Nhanh Nhanh để được trao đổi chi tiết hơn nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 61 Võ Thành Trang, P. 11, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Email: lienhe.innhanh@gmail.com

Điện thoại:

  • 091 138 4166 (Ms. Vân) - 091 596 8758 (Ms. Trinh .

  • 094 996 3523 (Ms. Xoa) - 091 263 3649 (Ms. Loan).

  • 0914 640 959 (Ms. Chinh), 0918 702 749 (Ms. Ni).


28 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page