top of page

Ấn phẩm truyền thông là gì? Tổng hợp ấn phẩm mới nhất 2024

Đã cập nhật: 13 thg 6

Hiện nay, các ấn phẩm truyền thông được coi là “vũ khí” không thể thiếu trong các chiến dịch Marketing để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm/dịch vụ đến gần hơn với khách hàng mục tiêu của mình. Vậy một bộ ấn phẩm truyền thông bao gồm những gì? Để thiết kế một bộ ấn phẩm ấn tượng cần làm như thế nào?

Để giải đáp những thắc mắc trên, hãy cùng đọc bài viết dưới đây của IN NHANH NHANH tại đây ngay nhé!

Ấn phẩm truyền thông là gì?

Bộ ấn phẩm truyền thông bao gồm nhiều sản phẩm khác nhau
Bộ ấn phẩm truyền thông bao gồm nhiều sản phẩm khác nhau

Hiểu đơn giản, ấn phẩm truyền thông là những sản phẩm được thiết kế để truyền đạt các thông điệp của doanh nghiệp trong các hoạt động quảng bá sản phẩm/dịch vụ, sự kiện hay xây dựng hình ảnh đến các khách hàng (hay công chúng) mục tiêu.

Tùy thuộc vào các chiến dịch truyền thông - Marketing mà doanh nghiệp/tổ chức xây dựng mà các ấn phẩm sẽ được thiết kế với cách thức khác nhau. Các ấn phẩm có thể là các loại như tạp chí, báo, sách, brochure, tờ rơi, hồ sơ công ty, newsletter, trang web, blog, hoặc các tài liệu truyền thông khác.

Đồng thời, trong từng kế hoạch truyền thông, các sản phẩm sẽ được lựa chọn theo các kênh khác nhau để tiếp cận khách hàng với một cách tự nhiên. Từ đó, nhằm đạt được mục đích truyền tải thông tin, gây ảnh hưởng hay tạo dấu ấn trong đối tượng công chúng nhắm đến.

Bộ ấn phẩm truyền thông bao gồm những gì?

Để dễ dàng phân biệt các sản phẩm trong bộ ấn phẩm truyền thông, có thể chia thành 2 nhóm chính là:

Các ấn phẩm truyền thông dạng in ấn

Đối với nhóm các ấn phẩm truyền thông dạng in ấn thường được sử dụng trong các chiến dịch truyền thông - Marketing dùng trong các sự kiện, hoạt động quảng bá trực tiếp. Các ấn phẩm truyền thông dạng in ấn được thiết kế sẽ được in ấn ra các sản phẩm để trưng bày hoặc đưa trực tiếp đến khách hàng mục tiêu.

>> Xem thêm: Ứng dụng kỹ thuật in phun trong in ấn

Đối với các ấn phẩm dạng in ấn đang được sử dụng phổ biến đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng và thu hút sự quan tâm từ khách hàng. Một bộ ấn phẩm truyền thông dạng in ấn bao gồm các sản phẩm như:

Poster

Một trong những ấn phẩm thường thấy trong các chiến dịch truyền thông không thể thiếu các Poster. Các Poster sẽ được thiết kế độc đáo với sự kết hợp giữa các hình ảnh và nội dung để truyền tải thông điệp một cách nhanh chóng và hiệu quả. Bên cạnh đó, khách hàng có thể nhận ra Poster dễ dàng hơn bằng vì chúng thường in ấn trên giấy lớn và có hình ảnh thu hút.

Poster tuyển sinh tại trường đại học
Poster tuyển sinh tại trường đại học

Để thể hiện các hình ảnh thiết kế Poster đẹp nhất, không chỉ cần phải chú trọng đến các thiết kế độc đáo, lôi cuốn và tạo sự ấn tượng thông qua các yếu tố thiết kế như màu sắc, font chữ, hình ảnh,... mà còn phải sử dụng các loại giấy in và công nghệ in phù hợp để cho ra một ấn phẩm in hoàn hảo nhất.

Catalogue

Ấn phẩm Catalogue là một trong những sản phẩm mang đến cho khách hàng những hình dung cụ thể về các sản phẩm/dịch vụ của một công ty. Các catalogue không chỉ tạo điểm nhấn cho sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty mà còn giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ. Bằng cách trình bày thông tin một cách chuyên nghiệp và hấp dẫn, Catalogue tạo niềm tin và lòng tin cậy từ khách hàng.

Công nghệ in ấn hiện đại cũng được sử dụng để in catalogue và cho ra ấn phẩm đẹp nhất. Công nghệ in offset cung cấp chất lượng in ấn tốt nhất với độ phân giải cao, màu sắc đậm, chính xác và chi tiết.

Ấn phẩm Catalogue
Ấn phẩm Catalogue

Bên cạnh đó, công nghệ in kỹ thuật số cũng là một giải pháp phổ biến trong việc in catalogue, với tính linh hoạt cao và tiết kiệm chi phí hơn so với in offset. Tùy vào mục đích, túi tiền mà bạn có thể nhờ đến các nhà in chuyên nghiệp tư vấn lựa chọn công nghệ phù hợp nhất

Brochure

Brochure là một trong những ấn phẩm truyền thông được in ấn gồm có các nội dung giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ nổi bật của doanh nghiệp. Có thể sự giải thích này sẽ khiến nhiều người nhầm lẫn với ấn phẩm catalogue vì chúng có những đặc điểm tương tự nhau.

Thế nhưng, các brochure chỉ là một “quyển sách nhỏ” được gấp gọn bằng 1 - 3 tờ gấp. Chính vì sự hạn chế dung lượng đòi hỏi các thông tin và hình ảnh được thiết kế trên Brochure là những sản phẩm nổi bật nhất của doanh nghiệp hoặc chiến dịch.

Ngược lại, Catalogue là sản phẩm mà doanh nghiệp cần thiết kế đầy đủ các sản phẩm/dịch vụ mà cung cấp cho khách hàng. Như vậy, trong các chiến dịch truyền thông - Marketing các Brochure luôn được đầu tư thiết kế và in ấn brochure về cả số lượng, nội dung và hình ảnh.

Flyer (Tờ rơi)

Các ấn phẩm Flyer hay còn được biết phổ biến với tên gọi tờ rơi, hay tờ bướm. Đây là ấn phẩm quảng cáo in ấn mà không xa lạ với bất kỳ ai. Thông thường, các tờ rơi sẽ quảng bá các chương trình khuyến mãi tới người tiêu dùng.

Các tờ rơi thường được in trên giấy bóng hoặc giấy couche ở mật độ 130-170gsm để tăng độ bền và khả năng chịu nước. Tùy vào mỗi mục đích in ấn mà bạn có thể lựa chọn in tờ rơi với các loại giấy khác nhau.

Các ấn phẩm Flyer được in ấn rất bắt mắt
Các ấn phẩm Flyer được in ấn rất bắt mắt

Các loại giấy bóng được phủ một lớp bóng, tạo ra độ sáng cho màu sắc in và tạo sự bóng bẩy, bắt mắt cho các tờ rơi thêm thu hút. Và nếu bạn cần tờ rơi thể hiện rõ các chi tiết hình ảnh thì có thể lựa chọn giấy couche để in ấn các loại tờ rơi thêm phần cao cấp, ấn tượng.

Banner

Đây là một ấn phẩm truyền thông ưu tiên truyền tải các thông điệp hình ảnh với các thông tin ngắn gọn. Hoặc ngược lại, đối với một số lĩnh vực ngành nghề hay các chiến dịch Marketing, các banner có thiết kế vô cùng đơn giản nhưng lại chứa các keyword với phông chữ to.

Các banner được thiết kế để trưng bày tại nhiều vị trí khác nhau
Các banner được thiết kế để trưng bày tại nhiều vị trí khác nhau

Các Banner thường được treo tại vị trí dễ nhìn, mặt tiền của công ty, cửa hàng, sự kiện, hay được thuê treo tại những ngã tư nhiều người qua lại. Chúng có kích thước lớn và được sử dụng để quảng bá thương hiệu, thông báo sự kiện đặc biệt hoặc hiển thị thông điệp quảng cáo chính.

Backdrop

Trong các sự kiện, Backdrop là một ấn phẩm truyền thông in ấn không thể thiếu đặt tại vị trí chính của sự kiện. Các Backdrop thường được thiết kế với chủ đề, thông điệp hoặc hình ảnh quảng cáo cụ thể nhằm phục vụ cho mục đích của chương trình hoặc sự kiện.

 Backdrop là một ấn phẩm không thể thiếu trong các sự kiện
Backdrop là một ấn phẩm không thể thiếu trong các sự kiện

Loại giấy và công nghệ in ấn được sử dụng trong in backdrop phụ thuộc vào mục đích sử dụng và yêu cầu thiết kế của khách hàng. Thế nhưng, vải polyester và giấy vinyl là hai lựa chọn phổ biến cho backdrop. Kết hợp có thể lựa chọn công nghệ in kỹ thuật số và in offset là các phương pháp in ấn thường được sử dụng để tạo ra ấn phẩm đẹp nhất.

Các ấn phẩm truyền thông online

Bên cạnh các ấn phẩm in ấn, không thể bỏ qua các ấn phẩm truyền thông online được thiết kế và đăng tải trên các chiến dịch truyền thông - Marketing trực tuyến. Dưới đây là một số các ấn phẩm truyền thông online phổ biến:

  • Website: Website của các doanh nghiệp đang dần trở thành “cửa hàng trực tuyến” mà được nhiều khách hàng quan tâm. Để phục vụ tiếp cận và gây ấn tượng với các khách hàng cần đầu tư thiết kế các trang web, blog, trang sản phẩm và trang giới thiệu đẹp mắt. Từ đó, cung cấp một nền tảng để chia sẻ thông tin, nội dung và sản phẩm dịch vụ của một tổ chức hoặc cá nhân với khách hàng tiềm năng. Website thường bao gồm các.

  • Bài viết và blog: Bài viết và blog là những nội dung viết trực tuyến được đăng trên các trang web hoặc blog. Chúng có thể chia sẻ thông tin, kiến thức chuyên môn, tin tức hoặc các câu chuyện liên quan đến lĩnh vực hoạt động của tổ chức hoặc cá nhân.

  • Social media: Social media gồm các nền tảng như Facebook, Twitter, Instagram, LinkedIn và YouTube. Các ấn phẩm truyền thông online trên social media bao gồm bài viết, hình ảnh, video và quảng cáo. Chúng được hiển thị trên newsfeed hoặc trang cá nhân của người dùng, giúp tương tác và kết nối với khách hàng tiềm năng.

  • Email marketing: Hiện nay, Email marketing là một phương pháp gửi email tới danh sách khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại. Ấn phẩm truyền thông online trong email marketing bao gồm các thông báo, tin tức, khuyến mãi, sản phẩm mới và thông tin sự kiện.

  • Quảng cáo trực tuyến: Quảng cáo trực tuyến bao gồm các dạng quảng cáo như banner, video, native ads và pop-up. Chúng được hiển thị trên các trang web, ứng dụng di động và nền tảng trực tuyến khác, nhằm thu hút sự chú ý và tạo tương tác từ khách hàng tiềm năng.

Lý do đầu tư sản xuất các ấn phẩm truyền thông ấn tượng

Ấn phẩm truyền thông ấn tượng mang đến sự chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp
Ấn phẩm truyền thông ấn tượng mang đến sự chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp

Có nhiều lý do để đầu tư sản xuất các ấn phẩm truyền thông ấn tượng, sau đây là một số lý do phổ biến:

  • Gây ấn tượng với khách hàng: Các ấn phẩm truyền thông ấn tượng như poster, catalogue, brochure, flyer, banner, backdrop... có thể giúp tạo ấn tượng mạnh mẽ đối với khách hàng bằng cách truyền đạt thông tin một cách thú vị, bắt mắt và hiệu quả.

  • Tăng nhận diện thương hiệu: Ấn phẩm truyền thông được thiết kế đẹp mắt, sáng tạo và mang đậm nhận diện thương hiệu sẽ giúp tăng khả năng nhận diện, cạnh tranh của thương hiệu trên thị trường.

  • Truyền tải thông tin chính xác: Các ấn phẩm truyền thông được thiết kế kỹ lưỡng, mang tính chuyên nghiệp sẽ giúp truyền tải thông tin sản phẩm, dịch vụ, sự kiện và hướng dẫn sử dụng một cách chính xác.

  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng: Sử dụng ấn phẩm truyền thông sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được với một lượng khách hàng tiềm năng lớn hơn. Đồng thời, ấn phẩm truyền thông còn được sử dụng để quảng bá sản phẩm, dịch vụ, sự kiện trên các kênh truyền thông khác nhau để tăng khả năng tiếp cận và thu hút khách hàng.

“Mách Tip” viết nội dung truyền thông ấn tượng hấp dẫn nhất

Có rất nhiều các lời khuyên để thiết kế ra một ấn phẩm trong các chiến dịch thu hút. Thế nhưng, không có nhiều “tip” để giúp bạn viết nội dung truyền thông ấn tượng hấp dẫn.

Khác với các loại sách, báo, tạp chí có “không gian” để diễn đạt nội dung thông điệp đến khách hàng. Các nội dung trên ấn phẩm truyền thông cần ngắn gọn nhưng cũng truyền đạt đủ các thông điệp. Để có một nội dung hấp dẫn nên làm theo lời khuyên dưới đây.

  • Xác định đối tượng ấn phẩm truyền tải.

  • Đặt tiêu đề nội dung trang bìa hấp dẫn.

  • Mô tả sản phẩm/dịch vụ khéo léo.

  • Chọn lọc các thông tin hữu ích nhất.

  • Sắp xếp bố cục đặt chữ và hình hợp lý.

Hy vọng với những thông tin trên đã giải đáp thắc mắc về “ấn phẩm truyền thông là gì? Tổng hợp ấn phẩm mới nhất 2024” sẽ giúp bạn hiểu thêm về các loại ấn phẩm có thể sử dụng trong các chiến dịch của mình.

Nếu bạn có những thắc mắc về ấn phẩm, ấn bản là gì? Hoặc đang tìm kiếm một đơn vị in ấn các ấn phẩm quảng cáo thì có thể liên hệ với IN NHANH NHANH để được tư vấn chi tiết hơn về các nhu cầu của quý khách.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 61 Võ Thành Trang, P. 11, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Email: lienhe.innhanh@gmail.com

Điện thoại:

  • 091 138 4166 (Ms. Vân) - 091 596 8758 (Ms. Trinh .

  • 094 996 3523 (Ms. Xoa) - 091 263 3649 (Ms. Loan).

  • 0914 640 959 (Ms. Chinh) - 0918 702 749 (Ms. Ni).

335 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page