top of page

Giấy Ford là gì? Phân loại, ưu điểm và ứng dụng

Đã cập nhật: 23 thg 5

Giấy Ford được biết đến là một trong những chất liệu giấy in được nhiều người tin dùng hiện nay. Tuy nhiên, cũng không ít người còn chưa phân biệt được giấy Ford là gì? Cách phân loại giấy Ford như thế nào? Ứng dụng của giấy Ford là gì? Vậy hãy cùng In Nhanh Nhanh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây!

Giấy Ford là gì?
Giấy Ford là gì?

Giấy Ford là gì?

Giấy Ford là gì? Giấy Ford còn được biết đến với tên gọi khác là giấy Fort, đây là loại giấy được ưa chuộng sử dụng ở các cửa hàng photocopy cũng như in giấy tờ văn phòng. Về đặc điểm thì đây là loại giấy không được tráng phủ nên có bề mặt mịn, không chói mắt và bám mực tốt.

Thành phần chính của loại giấy Ford là bột giấy nghiền đã qua xử lý tách nhựa nên giấy không bị ố vàng theo thời gian, thích hợp cho việc lưu trữ.

Như vậy, bạn đã hiểu hơn về Giấy Ford là gì rồi phải không nào, tiếp theo, hãy cùng xem qua cách phân loại giấy Ford là gì nhé!

Giấy Ford được ứng dụng rộng rãi trong đời sống
Giấy Ford được ứng dụng rộng rãi trong đời sống

Phân loại giấy Ford

Hiện nay, loại giấy Ford được chia thành 3 loại chính sau đây.

  • Giấy Ford trắng: Đây là loại giấy có độ trắng cao trên 68%. Mẫu giấy Ford trắng có kích thước dạng giấy A4 nên được ứng dụng phổ biến trong làm sổ tay, in bao thư, photocopy trong văn phòng,...

  Giấy Ford trắng được sử dụng phổ biến
Giấy Ford trắng được sử dụng phổ biến
  • Giấy Ford vàng: Đây là loại giấy có độ trắng thấp dưới 60% và thường thiên về màu vàng nhiều hơn. Mẫu giấy Ford vàng được sử dụng phổ biến để in sách giáo khoa, sách văn học,... và có giá thành rẻ.

  • Giấy Ford màu: Đúng như tên gọi, giấy Ford màu có đa dạng màu sắc, khác hoàn toàn so với 2 loại giấy kể trên. Thông thường, loại giấy này được sử dụng để làm những chiếc túi handmade xinh xắn, dễ thương. Ngoài ra, loại giấy này còn được ứng dụng rộng rãi trong ngành báo chí, thiết kế bao thư,...

Định lượng giấy Ford là gì?

Hiểu một cách đơn giản, định lượng giấy là trọng lượng của một tờ giấy có diện tích là m2. Thông thường, định lượng giấy sẽ được tính bằng “gsm” (Grams per Square Meter) và 1 gsm = 1g/m2. Chỉ số gsm càng cao thì tờ giấy đó có độ dày cao. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn định lượng giấy phù hợp.

  • Bạn sẽ thường bắt gặp định lượng giấy Ford như: 60gsm, 70gsm, 80gsm,100 gsm, 120gsm, 150 gsm, 170 gsm, 220 gsm, 250gsm, 300gsm.

  • Giấy A4 được sử dụng nhiều trong các cửa hàng photocopy, văn phòng sẽ có định lượng như: 70gsm, 80gsm hay 120gsm.

Ưu, nhược điểm của giấy Ford

Bất kỳ sản phẩm nào cũng vậy sẽ có những ưu, nhược điểm riêng. Dưới đây là những thông tin chi tiết về ưu, nhược điểm của giấy Ford là gì.

Ưu điểm

Chính nhờ sở hữu đặc điểm và cấu tạo đặc biệt nên giấy Ford ngày càng được nhiều người tin dùng. Bạn có thể bắt gặp giấy Ford ở bất cứ nơi nào, bất kỳ tiệm in ấn photocopy nào cũng đều có.

  • Màu sắc giấy có độ sáng vừa phải: Màu sắc của giấy Ford có độ sáng vừa phải, không bị chói lóa nên thích hợp cho việc đọc và viết. Đây chính là một sự lựa chọn an toàn cho người dùng.

  • Đa dạng sự lựa chọn: Giấy Ford được sản xuất với đa dạng định lượng và màu sắc để khách hàng lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng. Có thể sử dụng loại giấy này từ in ảnh cho đến in văn bản.

  • Kích thước đa dạng: Giấy Ford có đầy đủ các kích thước từ A5 đến A0 nên phù hợp để làm sổ tay, tài liệu văn phòng, sơ đồ,...

  • Thân thiện với môi trường: Vì được sản xuất từ bột giấy mà không sử dụng thêm các hóa chất khác nên đây là vật liệu có thể dễ dàng tái chế, góp phần bảo vệ môi trường xung quanh.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật thì giấy Ford cũng tồn tại một số nhược điểm như:

  • Là loại giấy mỏng, mềm nên cho chất lượng bản in chỉ ở mức trung bình.

  • Ấn phẩm dễ bị thấm nước, mủn và rách.

Ứng dụng của giấy Ford trong ngành in ấn

Ngày nay, giấy Fort được ứng dụng phổ biến trong đời sống, trong đó phải kể đến sau đây.

Ứng dụng giấy Ford trong văn phòng phẩm

Giấy Ford luôn là sự lựa chọn hàng đầu và tốt nhất đối với các chủ in ấn, nhà sản xuất sách, văn phòng, công ty, trường học. Thông thường, sử dụng giấy Fort màu trắng để dễ dàng in văn bản, làm tập vở học sinh, sổ tay ghi chú, tài liệu,...

Giấy Ford trong văn phòng phẩm

Ứng dụng giấy Ford trong cuộc sống hàng ngày

Giấy Ford màu được nhiều người tin dùng bởi sự đa dạng màu sắc mà loại giấy này mang lại. Có thể dùng giấy Ford để làm chất liệu túi giấy đựng, túi quà tặng, thiệp, làm sổ nhật ký,...

Giấy Ford cũng được ứng dụng nhiều trong công nghệ in Offset để làm ruột sách, báo, sổ tay, bao thư, giấy note,...

Giấy Ford in bao thư
Giấy Ford in bao thư
Giấy Ford được sử dụng trong công ty
Giấy Ford được sử dụng trong công ty

In ấn các sản phẩm từ giấy Ford ở đâu uy tín?

In Nhanh Nhanh tự hào là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực in ấn, chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho khách hàng đang tìm kiếm địa chỉ in ấn giấy Ford uy tín.

Đến với In Nhanh Nhanh khách hàng sẽ nhận được gì?

  • Đội ngũ nhân viên với nhiều năm kinh nghiệm sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

  • Kho mẫu ảnh đa dạng và phong phú để khách hàng lựa chọn.

  • Quy trình in ấn chuyên nghiệp, đảm bảo chất lượng.

Trên đây là những thông tin về ưu điểm và ứng dụng của giấy Ford là gì. Mong rằng những chia sẻ này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích, từ đó lựa chọn chất liệu in và đơn vị in ấn uy tín. Nếu bạn đang có nhu cầu in ấn giấy Ford hay có bất cứ câu hỏi thắc mắc về giấy Ford là gì thì hãy liên hệ In Nhanh Nhanh để được tư vấn nhé!

Địa chỉ: 61 Võ Thành Trang, P. 11, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.

Email: lienhe.innhanh@gmail.com.

Điện thoại:

  • 091 138 4166 (Ms. Vân) - 091 596 8758 (Ms. Trinh)

  • 094 996 3523 (Ms. Xoa) - 091 263 3649 (Ms. Loan)

  • 0914 640 959 (Ms. Chinh) - 0918 702 749 (Ms. Ni)

Tham khảo thêm các loại giấy in khác như:




43 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page